Mụn ở rảnh quy đầu là dấu hiệu của bệnh lý nào? Rãnh quy đầu nổi mụn là tình trạng mà nhiều nam giới hiện nay đang gặp phải. Phần lớn trường hợp có biểu hiện này là triệu chứng cảnh báo một số bệnh lý. Bài viết dưới đây sẽ thông tin cụ thể hơn về tình trạng mụn ở rãnh bao quy đầu đến cánh mày râu.

  {tuvan1}

Mụn ở rảnh quy đầu là dấu hiệu của bệnh lý nào?
  Hiện tượng mụn ở rãnh quy đầu rất dễ phát hiện cơ quan sinh dục của nam không quá phức tạp. Là dấu hiệu khá phổ biến ở phái mạnh nhiều độ tuổi đa số chủ quan và không thực hiện khám chữa sớm.

  Khi xuất hiện mụn ở rãnh quy đầu hay bao quy đầu, các quý ông có thể gặp phải nốt mụn thịt, mụn nước, mụn đầu trắng,...Tùy vào hình dạng, số lượng mụn sẽ có những chẩn đoán và cách chữa trị phù hợp.

  Các bác sĩ nam khoa chia sẽ, tình trạng mụn ở rãnh quy đầu là dấu hiệu của một số bệnh lý như:

  ✜ Viêm bao quy đầu:

  Là bệnh có tỷ lệ người mắc phải cao nhất. Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu do sự tấn công của nấm men, ký sinh trùng, vi khuẩn gây nên.

  Dấu hiệu của bệnh bao gồm: Mụn nhỏ li ti màu trắng, mọc riêng lẻ ở rãnh quy đầu, bao quy đầu; bao quy đầu sưng, ngứa ngáy; cậu nhỏ tiết dịch mùi hôi khó chịu.

Mụn ở rảnh quy đầu là dấu hiệu của bệnh lý nào?

Mụn ở rảnh quy đầu là dấu hiệu của bệnh lý nào?

  ✜ Chuỗi hạt ngọc dương vật:

  Mọc mụn ở rãnh quy đầu có thể là dấu hiệu của bệnh hạt ngọc dương vật. Đây là bệnh lành tính, triệu chứng không ảnh hưởng đến sinh hoạt, không ngứa và đau rát.

  Tuy nhiên, về hình dạng chuỗi hạt ngọc dương vật rất giống với sùi mào gà giai đoạn đầu nên nam giới rất dễ nhầm lẫn. Không những thế, hạt ngọc dương vật không tự mất đi mà còn làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến nam giới tự ti.

  ✜ Sùi mào gà:

  Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm chúng có khả năng lây lan nhanh, nhất là khi quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi bị nhiễm bệnh sùi mào gà, bạn sẽ thấy xuất hiện mụn thịt ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, kích thước từ 1 - 2mm. Qua một thời gian, mụn phát triển to, lan rộng thành từng đám lớn ẩm ướt, có mủ chảy ra.

  ✜ Mụn rộp sinh dục:

  Là căn bệnh dễ nhầm lẫn về triệu chứng với bệnh xã hội khác. Bệnh do virus HSV tấn công khi quan hệ tình dục không được bào vệ, dùng chung đồ cá nhân, lây từ mẹ sang con.

  Triệu chứng thường gặp là mụn trắng ở rãnh quy đầu, thời gian đầu không ảnh nhiều đến sinh hoạt nhưng nếu để lâu có thể làm lở loét, đau nhức.

Rảnh quy đầu nổi mụn có gây nguy hiểm không?
  Mụn ở rãnh quy đầu dù nguyên nhân nào cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý và tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm cho nam giới. Nếu không có biện pháp khắc phục hiện tượng mụn ở rãnh bao quy đầu kịp thời, các quý ông có thể đối mặt với những biến chứng sau đây:

Rảnh quy đầu nổi mụn có gây nguy hiểm không?

Rảnh quy đầu nổi mụn có gây nguy hiểm không?

  Suy giảm chất lượng cuộc sống:

  Khi bị nổi mụn ở rãnh quy đầu sẽ khiến nam giới cảm thấy lo lắng, bất an, băn khoăn không biết mình mắc bệnh gì không. Tiếp đến, khi mụn lan rộng ra nhiều khu vực xung quanh làm bạn cảm thấy đau nhức, khó chịu, sưng phồng, tấy đỏ dương vật. Tình trạng này không những khiến cánh mày râu tự ti, mặc cảm, ngại quan hệ tình dục, khó lên đỉnh, giảm ham muốn tình dục.

  Ảnh hưởng đến sinh sản:

  Mụn ở rảnh quy đầu là triệu chứng của một số bệnh xã hội. Hầu hết những bệnh lý này đều lây lan nhanh chóng, dễ phát triển thành viêm nhiễm gây ảnh hưởng đến cơ quan cùng tổ chức xung quanh. Nếu như không được chữa trị kịp thời, đúng cách, nam giới phải đối mặt với tình trạng vô sinh, sức khỏe ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nam giới cần làm gì khi nổi mụn ở rảnh quy đầu
  Nam giới bị nổi mụn ở rãnh bao quy đầu do nhiều nguyên nhân, vì thế khi gặp phải hiện tượng này bạn nên đi thăm khám sớm. Tùy từng trường hợp, bệnh lý gây nổi mụn ở rãnh quy đầu mà bác sĩ chuyên nam khoa sẽ chỉ định phương pháp điều trị phụ hợp.

  Các quý ông không nên vì xấu hổ, e ngại mà không đi khám hoặc tự ý mua thuốc về điều tại nhà. Bởi vì, điều này khiến tình trạng mọc mụn rãnh bao quy đầu càng trở nên trầm trọng, việc chữa trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

  Hiện nay, tình trạng mụn ở rãnh quy đầu có thể trị hiệu quả bằng thuốc và các phương pháp ngoại khoa. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ, nguyên nhân nổi mụn ở rãnh bao quy đầu cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh mà bác sĩ kê đơn thuốc hay áp dụng phương pháp ngoại khoa thích hợp.

Nam giới cần làm gì khi nổi mụn ở rảnh quy đầu

Nam giới cần làm gì khi nổi mụn ở rảnh quy đầu

  Bên cạnh việc tuân thủ chữa trị theo phác đồ của bác sĩ, cánh mày râu cũng cần chú ý:
  Hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc thông qua Hotline 0251 381 9288
https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai Uy Tín Khám Nam Khoa, Phụ Khoa | Hồng Phúc
Favicon 
phongkhamdakhoahongphuc.vn

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai Uy Tín Khám Nam Khoa, Phụ Khoa | Hồng Phúc

Địa chỉ phòng khám đa khoa Hồng Phúc Đồng Nai chuyên khám phụ khoa, nam khoa, bệnh trĩ, bệnh xã hội.. Liên hệ để phongkhamdakhoahongphuc.vn để BS tư vấn thêm.