Các mẫu vòm cổng đẹp, cổng vòm hoa giấy, hoa hồng leo, vòm cổng sắt
1/ Vòm cổng đẹp tạo ấn tượng cho ngôi nhà
Vòm cổng là phần vòm phía trên cửa cổng, mang dáng vẻ thể hiện kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Vòm cổng có nhiều kiểu dáng, từ nhẹ nhàng, đơn giản đến cầu kỳ, bề thế, tùy thuộc vào phong cách kiến trúc của mỗi căn nhà mà vòm cổng có kiểu dáng thích hợp.
Vòm cổng là một hạng mục nhỏ của công trình nhưng lại gây ấn tượng mạnh mẽ đối với vẻ đẹp bên ngoài của ngôi nhà. Vòm cổng đẹp không chỉ góp phần thể hiện phong cách kiến trúc ngôi nhà, mà còn thể hiện sự toàn diện, chi tiết trong tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vòm cổng đẹp thường mang tính nghệ thuật cao, giàu tính sáng tạo và khác biệt, tạo nét riêng cho mỗi ngôi nhà.
http://forum.thuvien.cfi.edu.v....n/default.aspx?g=pos
2/ Các mẫu vòm cổng đẹp
Vòm cổng rất đa dạng mẫu mã, hầu như vòm cổng ở mỗi ngôi nhà đều khác nhau. Mẫu vòm cổng đẹp cần phải phù hợp với kiến trúc công trình và có những yêu cầu riêng cho mỗi loại vòm cổng. Dưới đây là một số mẫu vòm cổng đẹp được ưa chuộng:

2.1 Cổng vòm hoa giấy
Cổng vòm hoa giấy là mẫu vòm cổng đẹp rất được ưa chuộng, chúng được tạo nên bằng cách trồng cây những cây hoa giấy và điều chỉnh cho cánh hoa leo trên vòm cổng sắt của cửa cổng. Cổng vòm hoa giấy mang lại vẻ đẹp thơ mộng, dịu dàng cho ngôi nhà. Vòm cổng hoa giấy thích hợp với những ngôi nhà kiến trúc tân cổ điển nhỏ xinh, có sân vườn và trồng nhiều loại hoa lá. Hoa giấy là loại hoa đẹp, lâu tàn, dễ sống và phát triển mạnh tại các nước nhiệt đới. Cổng vòm hoa giấy rất phổ biến ở Việt Nam vì chúng có tính thẩm mỹ cao, dễ chăm sóc và mang lại vẻ đẹp nổi bật cho ngôi nhà. Để cổng vòm hoa giấy được luôn đẹp mắt thì cây hoa giấy để leo trên trên vòm cần được chăm sóc thường xuyên, giữ cho cây luôn tươi tốt, hông bị héo úa, làm xấu vòm cổng của ngôi nhà.












2.2 Cổng vòm hoa hồng leo
Cổng vòm hoa hồng leo cũng là mẫu vòm cổng được ưa chuộng đối với các ngôi nhà có kiến trúc nhẹ nhàng, thanh lịch. Hoa hồng giống leo là loại cây sinh trưởng tốt, có tập tính thân leo theo các vật thể dạng khung, nở hoa nhiều và quanh năm nên rất được ưa chuộng để làm vòm cổng. Cổng vòm hoa hồng leo được tạo ra bằng cách điều chỉnh các cành cây hoa hồng leo trên khung vòm cổng, chăm sóc cây sao cho hoa hồng nở tạo thành mẫu vòm cổng đẹp và sinh động. Cổng vòm hoa hồng leo thích hợp với những ngôi nhà có kiểu dáng nhẹ nhàng, phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển.

image